Ai Castillo, 33 tuổi, tài xế toàn thời gian cho Uber, Lyft và Juno ở New York, Hoa Kỳ, đã chia sẻ điều nàyNó bắt đầu sử dụng các ứng dụng chia sẻ chuyến đi cho Uber, Lyft và Juno khoảng bốn năm trước. Trước khi ra mắt dịch vụ vận tải, anh ấy là tài xế xe buýt đưa đón học sinh. Khoảng 7 năm. Anh cũng từng lái taxi cho các doanh nghiệp ở New York trước khi Uber ra đời vào tháng 5. 2011. Chúng ta hãy tìm hiểu cảm giác lái chiếc xe của ông Castillo trong một ngày sẽ như thế nào?
Castillo thường làm việc 6 ngày một tuần từ thứ Hai đến thứ Bảy, bắt đầu từ 6 đến 7 giờ sáng và về nhà lúc 4 hoặc 5 giờ chiều, trung bình anh chạy ngoài đường từ 9 đến 11 tiếng mỗi ngày. nó bắt đầu muộn hơn từ 8 đến 9 giờ sáng.
Bạn đang xem: Thu Nhập Tài Xế Uber
Chính nhờ sự chủ động trong công việc này mà anh sắp xếp được thời gian trong ngày để có thể về đúng giờ đón con đi học, giúp con làm bài và ăn tối cùng gia đình.
Vào một ngày điển hình, Castillo mang về nhà khoảng 250 USD. Nếu bạn lái xe từ thứ Hai đến thứ Bảy, bạn có thể kiếm được khoảng 1500 USD mỗi tuần và khoảng 6000 USD mỗi tháng. Đồng thời kiếm thêm 100-300 USD mỗi tháng khi sử dụng Cargo’s. dịch vụ cho thuê chỗ trong ô tô để bán đồ ăn nhanh, bảng quảng cáo trên máy tính bảng của ô tô Điều này có nghĩa là xấp xỉ Mặc dù về mặt lý thuyết, anh ta có thể kiếm được khoảng 72.000 USD mỗi năm khi lái xe ô tô công nghệ và khoảng 1.200 USD đến 3.600 USD từ quảng cáo, vì vậy thu nhập của anh ta giảm đến khoảng 75.000 USD một năm (Khoảng 1 tỷ 7 USD) VND) chưa bao gồm thuế. Castell được trả cho mỗi chuyến đi và thu nhập của nó phụ thuộc vào độ dài của chuyến đi, khu vực hoạt động với giá tăng vào giờ cao điểm, thời tiết xấu hoặc nếu có. Các sự kiện lớn đang diễn ra trong khu vực. Castillo và tôi (phóng viên đài cnbc) kiểm tra thu nhập định kỳ của anh ấy, vào giữa buổi sáng, chuyến đi UberX kéo dài 22 phút đã kiếm được gần 10 đô la. Nó được tạo ra từ tỷ lệ cơ bản (số tiền bạn đã trả để bắt đầu đi xe) là 1,83 đô la, tỷ lệ thời gian (số tiền bạn kiếm được mỗi phút trong khu vực của mình) là 5,49 đô la và tỷ lệ khoảng cách (số tiền bạn kiếm được trên mỗi dặm trong khu vực của mình) là $2. Tổng cộng: $9,32. Uber và Lyft sẽ tính phí khoảng 30% tổng giá của chuyến đi. Ở Juno, tỷ lệ mất tài xế chỉ là 16% nhưng do là một ứng dụng mới nên vẫn chưa được nhiều người biết đến. Tất nhiên, chúng tôi không nhận được cuộc gọi từ Juno cả ngày, thay vào đó chúng tôi bị giằng xé giữa Uber và Lyft. Tuy nhiên, lái xe cho cả ba, bởi vì tùy thuộc vào khu vực lân cận có một. Một ứng dụng có thể được sử dụng nhiều hơn một ứng dụng khác. Mọi người ở Bed Stuy (Brooklyn) thích sử dụng Lyft, trong khi nếu bạn sống ở Queens, mọi người ở đó lại thích Juno. Anh ấy càng hoàn thành nhiều chuyến đi, anh ấy càng được trả nhiều tiền, vì vậy anh ấy muốn bận rộn mọi lúc, anh ấy nói với tôi. . Thời gian của chúng ta là tiền bạc.
Đó là lý do tại sao Castillo hiếm khi nghỉ ngơi trong ngày, Castillo không ngừng ăn uống trong suốt quá trình làm việc của mình. Anh ấy thường mang bữa trưa về nhà và ăn trong xe. Sau khoảng 9 giờ lái xe quanh khuôn viên trường từ 7 giờ sáng đến 4 giờ chiều, Castillo đã đi 15 chuyến xe buýt và kiếm được 233,9 đô la, kiếm được 149 đô la từ ứng dụng Lyft và 6 chuyến từ Uber với 93 đô la . Một trong những ngày tốt nhất của Castillo là khoảng 540 đô la trong 9 giờ lái xe nhờ giá cả tăng vọt. Một phần năm thu nhập này đến từ du lịch. Trong một chuyến đi béo bở đến sân bay, anh ấy nói: Tuyết đang rơi và thời tiết bên ngoài thì xấu. 5:30 hoặc 6:00 hoặc giờ cao điểm, khách hàng trả cho tôi khoảng 110 đô la.
Mặc dù Castillo có thể kiếm được khoảng 6.000 đô la một tháng, nhưng không bao gồm các chi phí liên quan. Để lái xe công nghệ, bạn cần một chiếc xe hơi. Anh lái chiếc Nissan Pathfinder cho đến vài tháng trước, khi anh nâng cấp lên chiếc Honda Pilot 2017. Anh mua nó còn khá mới, mới chạy 25 km với giá khoảng 40.000 USD. . vì nó có thể chở nhiều hành khách hơn, điều đó có nghĩa là bạn có thể đón các nhóm lớn hơn và kiếm được nhiều tiền hơn. Nó cũng đi kèm với các tính năng như phanh tự động, camera lùi và cửa sổ trời. Chúng tôi đi khắp mọi nơi, vì vậy xe của bạn phải hoạt động tốt.

Bảo hiểm: 400 đô la một tháng (4.800 đô la một năm) Chi phí bảo hiểm phụ thuộc vào hồ sơ lái xe của bạn và có thể dao động từ 400 đô la đến 800 đô la một tháng, Castillo ước tính, mặc dù anh ta trả gần 400 đô la một tháng.Gas: $675 mỗi tháng ($8,100 mỗi năm)Xăng cũng thay đổi tùy theo người lái xe và tùy thuộc vào kiểu xe, số lượng bạn lái và nơi bạn lái. Castillo cho biết anh đổ đầy bình mỗi ngày với giá 45 đô la. Đó là khoảng 675 đô la một tháng.Bảo trì: Khoảng 2.500 đô la mỗi nămĐiều này bao gồm thay dầu, sửa lốp và sửa phanh. Castillo phải thay dầu bốn đến năm tuần một lần, mỗi lần có giá 70 đô la.Hệ thống phanh của nó được bảo dưỡng ba tháng một lần, trị giá khoảng 220 USD mỗi chiếc. Đối với lốp xe, chúng được kiểm tra ba tháng một lần. Anh ấy nói rằng chi phí sửa chữa mỗi chiếc lốp khoảng 100 đô la, nhưng không phải lốp nào cũng cần được sửa chữa mọi lúc.Người lái xe phải thực hiện các cuộc kiểm tra ma túy hàng năm và tham gia các khóa học về những thứ như lái xe phòng thủ và hỗ trợ hành khách ngồi trên xe lăn mà họ phải trả tiền túi. Ngoài ra, Castillo mua các sản phẩm làm sạch (anh ấy lau ghế da hàng ngày) và lau chùi bên ngoài xe vài ngày một lần. Các chi phí bất ngờ, chẳng hạn như giao thông và vé đậu xe, cũng có thể dẫn đến sinh nở. Tổng cộng có khoảng 17.000 người. chi phí đô la để tính toán cho mỗi năm. Ngoài ra, bạn nợ thuế đối với thu nhập của mình. Giống như bất kỳ người tự kinh doanh nào, bạn điền vào biểu mẫu thuế 1099 mỗi năm để báo cáo thu nhập của mình.
Ngoài chủ động được thời gian, điều anh thích là tính giao lưu của công việc này, hôm nay anh đã thực hiện 15 chuyến và đón khoảng 30 hành khách đủ mọi tầng lớp: hai mẹ con đến từ Bắc Carolina, một người phục vụ ăn uống. công ty ở khu trung tâm Manhattan và là đối tác trong một công ty khởi nghiệp ở Brooklyn chuyên sản xuất đồ ăn của ch*.Castillo nói chuyện với mọi người. Tôi thích gặp gỡ mọi người, anh ấy nói với tôi. Tôi thích nói chuyện với mọi người từ các nguồn gốc khác nhau.
Mỗi hành khách, mỗi tính cách, là phần khó khăn nhất trong công việc của họ, nhưng: cách cư xử với những người có thái độ, nghĩa là: Cách tốt nhất để đối phó với những hành khách không hài lòng và khó tính. Tính toán chỉ là giữ bình tĩnh và nhớ rằng bạn chỉ phải ở cùng họ trên xe trong 10, 20 phút. Sau đó, bạn sẽ không bao giờ gặp lại họ Lái xe ở Thành phố New York không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, đặc biệt là ở Manhattan: bạn phải biết về những chiếc taxi màu vàng, xe đạp, ô tô, con người. Khi đèn xanh, người ta băng qua đường, vì vậy chúng tôi luôn phải soi gương mỗi giây. Bạn phải luôn cảnh giác.
Nếu bạn muốn nổi bật, bạn cần ba điều, Castillo nói với tôi: 1. Sạc điện thoại của khách. Mọi người luôn cần một bộ sạc, anh ấy nói.2. Kiên nhẫn. Nếu bạn không đủ kiên nhẫn để lái xe và gặp gỡ mọi người và giao dịch với họ, đừng làm điều đó. Vì kiên nhẫn là điều quan trọng nhất. Bạn không chỉ lái xe, bạn quản lý giao thông, đối phó với xe đạp, đối phó với khách hàng.3. Tâm lý. Castillo nói với tôi rằng việc đọc được suy nghĩ của hành khách cũng rất quan trọng. Ví dụ: nếu họ đang gọi điện thoại, hãy tắt nhạc. Castillo luôn giữ cho chiếc xe sạch sẽ và thoải mái. Được trang bị nước rửa tay, khăn giấy, kem dưỡng da, chai nước và bộ sạc tương thích. Đối với iPhone và Android. . Anh ấy thậm chí còn lắp một chiếc Super Nintendo ở ghế sau để khách hàng có thể chơi trong suốt chuyến đi.
Xem thêm: Cách Lưu Bài Học Pascal Vào Ổ D, https://Hoidap247

Khi thấy xe của bạn sạch sẽ, khách hàng sẽ có ấn tượng tốt với bạn, nhất là khi họ đang thư giãn. Castillo đã giành được điểm cao: nó có năm sao gần như hoàn hảo từ cả ba ứng dụng và gần đây đã được Uber công nhận là một ứng dụng. Người lái xe yêu thích, nhưng con số không có nhiều ý nghĩa với anh ta. Tôi được đánh giá tốt, nhưng tôi không thực sự quan tâm”, Castillo nói. Tôi chỉ muốn trở thành một người tốt về mặt tâm lý. Tôi nói, nếu bạn tốt với ai đó, điều tốt sẽ quay lại với bạn.
Trả lời