So sánh Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7

14 Likes comments off
mau-nau-mitsubishi-xpander-2020-Xetot-com-1

Những ngày gần đây, thông tin về sự ra mắt của chiếc SUV giá rẻ XL7 khiến nhiều khách hàng tò mò hơn về sự xuất hiện của một nhân tố mới. 

Được định vị trên phân khúc của Suzuki Ertiga nhưng vẫn hướng đến phân khúc giá rẻ trong sân chơi của SUV, XL7 hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng Việt những trải nghiệm bất ngờ.

mau-nau-mitsubishi-xpander-2020-Xetot-com-1

ra-mat-suzuki-xl7-2020-oto360

Tuy nhiên, không ít khách hàng phân vân liệu XL7 và “ngôi sao” Xpander có sự khác biệt lớn hay không? Bởi lẽ công năng của Xpander đang thỏa mãn cơn khát của người dùng như một chiếc SUV thực thụ. Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của Oto360 để phân tích điểm mạnh, yếu của từng xe!

Giá bán

Hiện tại, Mitsubishi Xpander đang bán tại Việt Nam có giá bán niêm yết từ 550 – 620 triệu đồng.

Trong khi đó, tại thị trường Indonesia, Suzuki XL7 có giá bán: 230 – 267 triệu rupiah (16.357 – 18.989 USD)

👉👉👉 Xem giá bán xe Mitsubishi Xpander: https://muaxegiatot.vn/xe-mitsubishi-xpander.html

👉👉👉 Xem giá bán xe Suzuki XL7: https://muaxegiatot.vn/xe-suzuki-xl7.html

Ngoại thất- Xpander đẹp hơn, XL7 nhiều công nghệ

 

Mitsubishi Xpander          

Suzuki XL7

Kích thước tổng thể (mm)

4.475 x 1.750 x 1.700

4.445 x 1.775 x 1.770

Hệ thống đèn pha

Halogen

LED

Đèn LED ban ngày

Định vị LED

LED ban ngày

Mâm xe

16 inch mài phay xước

15 inch 2 màu

Gương chiếu hậu

Gập- chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ

Gập- chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ

Xét về mặt ngoại hình, Mitsubishi Xpander vẫn là chiếc xe có vẻ ngoài nam tính, mạnh mẽ hơn. Với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield, Xpander phô diễn chất thể thao với những đường cắt mạnh mẽ, dứt khoát ở đầu xe.

mau-trang-mitsubishi-xpander-2020-Xetot-com-2

Hốc đèn pha nằm sâu vào trong cùng chữ X mạ crom là điểm nhấn bắt mắt nhất khi nhìn từ trực diện.Xe sử dụng đèn định vị LED dạng mắt hí giúp tổng thể nổi bật hơn khi di chuyển vào ban ngày.

Trong khi đó, XL7 như biến thể “mặc giáp” của Ertiga, tuy vậy các chi tiết ở đầu xe như mặt ca-lăng, ốp cản trước vẫn dùng chất liệu nhựa đen nên nhìn xe không được tinh tế, sang trọng bằng Xpander.

Bù lại, xe sử dụng hệ thống đèn pha LED cho khả năng chiếu sáng tốt hơn hẳn loại Halogen của đối thủ, dải LEd ban ngày đặt dài cũng xịn sò hơn kiểu đèn LED định vị.

mam-xe-suzuki-xl7-2020-oto360

Nếu phần thân chiếc XL7 được làm cầu kỳ với những mảng ốp ở thành cửa, nẹp cửa sổ,2 vòm bánh xe thì Xpander trông khỏe khoắn bởi những đường gân cày xới trên cơ thể.

Một hạn chế trên XL7 là bộ vành của xe có kích thước quá nhỏ, chỉ 15 inch dù thiết kế khá đẹp. Xpander có dàn chân lớn hơn 16 inch mài phay xước dạng cánh quạt xoáy cực kỳ đẹp mắt. Gương chiếu hậu của cả 2 xe đều có thể gập-chỉnh điện hữu dụng.

Nội thất-Xpander rộng, thực dụng hơn

 

Mitsubishi Xpander

Suzuki XL7

Chiều dài cơ sở (mm)

2.775

2.740

Số chỗ ngồi

7

6-7

Chất liệu ghế

Nỉ cao cấp

Vải

Vô lăng

Bọc da

Bọc da

Với trục cơ sở dài 2775 mm cùng cách thiết kế tối ưu hóa, thực dụng , Xpander đem đến cho khách hàng khoang ngồi rộng rãi, thoải mái với cấu trúc 7 hàng ghế theo cấu hình 2-3-2. 

noi-that-mitsubishi-xpander-2020-Xetot-com-20

Dù được định vị ở phân khúc cao hơn nhưng XL7 lại chật hơn và không thoáng bằng đối thủ bởi chiều dài cơ sở của xe chỉ ở mức 2740 mm.

Về tổng thể, dù cách thiết kế táp lô trên chiếc XL7 đẹp hơn hẳn với tạo hình dạng cây đàn kết hợp ốp nhựa bóng loáng tinh tế. Nhưng nếu so về tính thực dụng, phù hợp với khách hàng gia đình thì Xpander lại làm tốt hơn khi có nhiều hộc chứa đồ bố trí quanh xe.khong-gian-noi-that-suzuki-xl7-2020-oto360

Dàn ghế ngồi trên xe Mitsubishi 7 chỗ cũng cho cảm giác rất thoải mái, dễ chịu, không chỉ riêng hàng ghế 2, hàng ghế 3 phù hợp với người cao tầm 1m65 và khoảng cách đến hàng ghế trước vẫn dư khoảng 5 cm. Mặt khác, xe Suzuki 7 chỗ có khoang sau hơi nhỏ và chỉ phù hợp với trẻ em, người dưới 1m60.

Tiện nghi- XL7 nhiều tính năng mới mẻ

 

Mitsubishi Xpander

Suzuki XL7

Màn hình cảm ứng

6.2 inch

7 inch

Hệ thống loa

4-6 loa

6 loa

Kết nối USB, Bluetooth

Có, kết hợp Apple CarPlay và Android Auto

Hệ thống điều hòa

Chỉnh tay

Tự động

Hệ thống thông tin giải trí

DVD 2DIN

SmartPlay Studio

Về sự tiện nghi của xe, Xpander lép vế trước đối thủ XL7 đắt tiền hơn. XL7 thỏa mãn khách hàng bởi “hàm lượng” option dày đặc hơn. Có thể kể đến như màn hình 7 inch kết nối SmartPlay Studio hỗ trợ lướt web, nghe nhạc, tìm khu vui chơi.

noi-that-so-tu-dong-mitsubishi-xpander-2020-Xetot-com-20

Ngoài ra, XL7 cũng tích hợp hệ thống Apple Carplay, Android Auto tương thích với điện thoại thông minh của bạn nhằm trình chiếu các ứng dụng lên màn hình cảm ứng giúp bác tài dễ quan sát hơn.

noi-that-tien-nghi-suzuki-xl7-2020-oto360

Riêng về phần Xpander, xe chỉ có các tính năng cơ bản như đầu DVD 2DIN, màn hình cảm ứng 6,2 inch đủ dùng. Dàn điều hòa của xe cũng là dạng chỉnh tay chứ không phải dạng tự động như chiếc XL7.

Động cơ vận hành

 

Mitsubishi Xpander

Suzuki XL7

Động cơ

Xăng MIVEC 1.5L

1.5L, K15B Smart Hybrid

Công suất (mã lực)

102

104

Mô men xoắn (Nm)

141

138

Hộp số

Số tay 5 cấp/ tự động 4 cấp

Số sàn 5 cấp, số tự động 4 cấp

Gầm xe (mm)

205 mm

200

Hệ dẫn động

Cầu trước

2 cầu hoặc cầu trước

Dù cả 2 xe đều sử dụng động cơ 1.5L cho công suất tương đương nhau tầm 102-104 mã lực nhưng khả năng vận hành của chiếc XL7 được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ. Cỗ máy của xe là sự kết hợp của động cơ xăng và động cơ Hybrid nên khả năng vận hành của XL7 khá bốc và khỏe khoắn.

Đặc biệt, khi vận hành trên đường cao tốc, XL7 vượt mặt xe khác nhanh hơn nờ khả năng tăng tốc tốt. Xe có đến 2 lựa chọn về hệ dẫn động là 2 cầu hoặc cầu trước. Với dẫn động 2 cầu, lực phân bổ đến các bánh sẽ được tính toán sao cho phù hợp với điều kiện mặt đường.

Trong khi đó, Xpander sử dụng hệ dẫn động cầu trước cho khả năng điều hướng tốt, khả năng chở tải, leo đèo dốc của xe cũng được phần đông người dùng nhận xét là rất ổn cho một chiếc MPV. Tuy nhiên nếu so cạnh 1 chiếc MPV có công năng vận hành như XL7 thì khó thể sánh bằng.

An toàn- Xpander “đo ván” đối thủ

 

Mitsubishi Xpander

Suzuki XL7

Túi khí

2

2

Chống bó cứng phanh

Phân phối lực phanh điện tử

Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp

Cân bằng điện tử

Hỗ trợ khởi hành ngang dốc

Camera lùi

Kiểm soát hành trình

Cảm biến lùi

Ngoài những điểm chung như 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử thì XL7 chỉ có thêm tính năng cảm biến lùi. Còn lại, Xpander áp đảo đối thủ khi có hàng tá công nghệ hữu ích như cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Kết luận

Với những phân tích khách quan về cả 2 xe, có thể thấy rằng dù XL7 thuộc phân khúc trên Ertiga nhưng cái tên đáng mua hơn vẫn là Xpander.

Bởi lẽ với một chiếc xe gia đình thì điều mà khách hàng cần là hệ thống an toàn đầy đủ, ngoại hình đẹp mắt dễ để ngoại giao, nội thất rộng, thoáng.

Trong khi đó, dù là tân binh mới nhưng những trang bị mà XL7 đang có chưa thật sự đúng với nhu cầu của khách hàng bằng Xpander. Theo dự đoán, nếu về đến Việt Nam và có mức giá bán thấp hơn Xpander may ra XL7 mới có khả năng áp đảo đối thủ đáng gờm này.

Tham khảo: Đánh giá xe Suzuki XL7 2021

You might like

About the Author: Oto360

Cập nhật giá xe Ô tô 2021 các hãng xe Oto tại Việt Nam. Đánh giá xe, Tin tức sự kiện, Tư vấn mua xe Ô tô, tư vấn mua xe trả góp.